Cá cược thể thao điện tử BNBA

Đào tạo nguồn nhân lực có uy tín và chất lượng cao!

Nồi cháo yêu thương-Ấm lòng bệnh nhân nghèo

Anh Nguyễn Sư Thanh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an Hương Trà tâm sự, với mong muốn nêu cao tinh thần “lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái”, Đoàn Công an thị xã Hương Trà đã có sáng kiến nấu những nồi cháo gửi gắm yêu thương với các bệnh nhân nghèo từ năm 2017. Sau một thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19, sáng 3/4 vừa qua, nồi cháo yêu thương thứ 83 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quay trở lại với Trung tâm y tế thị xã Hương Trà với 200 suất cháo miễn phí. Bình quân mỗi tháng sẽ có 2 lần phát cháo tại Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà và Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2. Kinh phí do đoàn viên Công an thị xã ủng hộ và vận động sự đóng góp, hỗ trợ của các mạnh thường quân, mỗi năm gần 40 triệu đồng. “Những nụ cười vượt qua bệnh tật của các bệnh nhân, người thân của họ chính là niềm động viên to lớn nhất dành cho các đồng chí Đoàn viên Công an thị xã Hương Trà”, Anh Nguyễn Sư Thanh chia sẻ.

Những khuôn mặt hạnh phúc, vui mừng của các bệnh nhân, người nhà của bệnh nhân chính là niềm động viên to lớn nhất dành cho các đồng chí đoàn viên CA thị xã. Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí đầm ấm và tràn đầy tình yêu thương giữa con người với con người. Ông Trần Văn Diệp, một bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú tại Bệnh viện TW Huế cơ sở II, trú ở xã Phong An (Phong Điền) vui mừng: “Hôm nay nhận cháo ăn sáng, tôi rất vui mừng đón nhận. Cháo của các chiến sĩ CA nấu ăn rất ngon, bổ dưỡng. Quan trọng là được miễn phí, giảm một phần kinh tế trong thời gian điều trị tại đây. Cám ơn các chiến sĩ CA thị xã Hương Trà”.

Để có những phần cháo nóng hổi, đảm bảo dinh dưỡng, từ chiều hôm trước, các thành viên của Chi đoàn Công an thị xã đã chuẩn bị sơ chế nguyên liệu để sáng sớm hôm sau kịp nấu, chia phần đảm bảo vệ sinh. Đúng 6h15, các cán bộ công an trẻ di chuyển nồi chào đến khu vực trung tâm của Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 hoặc Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà để chia sẻ với các bệnh nhân. Rất đông bệnh nhân và người nhà đã đợi sẵng để đón nhận. Từng đoàn viên Công an trực tiếp đến từng khoa, phòng phát cháo cho các bệnh nhân đi lại khó khăn, không có người nhà chăm sóc. “Mỗi phần cháo tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm, tấm lòng của những người thực hiện, với mong muốn trao gửi yêu thương”, anh Nguyễn Sư Thanh chia sẻ. Ngoài ra, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an Hương Trà còn định kỳ thực hiện các hoạt động tình nghĩa, tổ chức thăm, tặng quà trên địa thị xã Hương Trà. Trong đó, đảm nhận trường hợp “Em nuôi của Đoàn” là em Trương Thị Thu Uyên ở phường Hương Hồ và chương trình “Bữa cơm có thịt” cho gia đình ông Ngô Thương tại xã Hải Dương.
          
Xuân Trường


Thông tin khác